ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

Peanuts Worldwide ยกขบวน SNOOPY, CHARLIE BROWN และผองเพื่อน ร่วมสร้างสีสันความสดใส พร้อมมอบรอยยิ้มและความห่วงใยจากใจ ภายใต้โครงการ "Take Care With Peanuts" ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

 

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรอยยิ้มกลับคืนสู่สังคม ผ่านคาแรคเตอร์การ์ตูนระดับตำนานของโลก สนูปี้ (SNOOPY) - ชาร์ลี บราวน์ (CHARLIE BROWN) และผองเพื่อน ขออาสาสร้างพลังบวก เติเต็สีสันความสดใส พร้อมมอบความรัก ความห่วงใย ให้ทุกครอบครัว รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ผ่านลายการ์ตูนตกแต่งพื้นที่ บริเวณชั้น 2 ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ภายใต้โครงการ "Take Care With Peanuts" ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก
คุณอนิษฐ์ฑิตา บัวทรัพย์ รองประธาน สายงานบริหารตราสินค้าและผลิตภัณฑ์​  โดย คุณอนิษฐ์ฑิตา บัวทรัพย์ รองประธาน สายงานบริหารตราสินค้าและผลิตภัณฑ์ บริษัท โกลบอลแบรนด์กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ คาแรคเตอร์การ์ตูน "พีนัทส์"(Peanuts) ในประเทศไทย ผู้แทนของ คุณแคนดี้ โฮ ผู้อำนวยการอาวุโส บริหารกลุ่มต่างประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีนและเกาหลี บริษัท พีนัทส์ เวิล์ดไวด์ จำกัด กล่าวว่า Peanuts Worldwide เริ่มจัดแคมเปญ Take Care With Peanuts ขึ้นทั่วโลกตั้งแต่ปี 2020 
เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งแวดล้อม สิ่งมีชีวิตไม่ว่าจะมนุษย์หรือสัตว์ และสิ่งสำคัญที่สุดคื​อ​ ​​คุณค่าของตัวเรา โดยนำเอาลายเส้นตัวการ์ตูนจากหนังสือการ์ตูนรุ่นคลาสสิกของ Charles Schulz มาเป็นแรงบันดาลใจ ในการส่งต่อ 3 ข้อความสำคัญ CARE FOR YOURSELF : ดูแลตัวเอง (ใส่ใจสุขภาพกายและใจ) CARE FOR EACH OTHER : ดูแลซึ่งกันและกัน (ก้าวสู่สังคมที่แข็งแรง) CARE FOR THE EARTH : ดูแลโลก (มีธรรมชาติที่สมบูรณ์อย่างยั่งยืน)

ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปีที่ Peanuts และตัวการ์ตูนผลงานของ Charles Schulz ได้สื่อถึงความรัก ความห่วงใย กับเด็กและผู้ใหญ่ทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย แคมเปญ Take Care with Peanuts ได้รับความร่วมมือร่วมอย่างดี กับ โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลชั้นนำที่ให้บริการทางการแพทย์ในระดับแนวหน้าของโลก 
โดยได้แรงบันดาลใจมาจากกิจกรรมที่ทาง Peanuts ร่วมมือกับ Foundation of Hospital Art (FFHA) ในการ​ส่งต่อภาพวาด Snoopy และ Woodstock ที่คนไข้และบุคลากรทางการแพทย์ได้ร่วมกันวาดขึ้น และส่งต่อให้กับ 70 โรงพยาบาลใน 6 ทวีปทั่วโลก เช่น ปักกิ่ง โบโกตา เคปทาวน์ ฝรังเศส เกาหลี โตรอนโต และอีกหลายเมืองในสหรัฐอเมริกา
ขณะที่ ศาตราจารย์นายแพทย์อนันต์นิตย์ วิสุทธิพันธ์หัวหน้าภาควิชากุมารเวชศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี​ มหาวิทยาลัยมหิดล เผยว่า การจับมือกับ Peanuts Worldwideครั้งนี้ เป็นการร่วมสนับสนุนแนวคิดหลักของโครงการ Take CareWith Peanuts และสอดคล้องกับพันธกิจในด้านการส่งเสริมการให้บริการทางการแพทย์และสุขอนามัย เพื่อให้เด็กไทยสุขภาพ
อนามัยดี ทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งภาพลายการ์ตูน มีส่วนช่วยทำให้บรรยากาศโดยรอบรู้สึกอบอุ่นและสดใสมากขึ้น 
ตลอดจนทำให้เด็กๆ เกิดความเพลิดเพลิน ร่าเริงสนุกสนาน อารมณ์ดีเพราะมีเหล่า สนูปี้ (SNOOPY) - ชาร์ลี บราวน์ (CHARLIE BROWN) และผองเพื่อนคอยห่วงใยและเติมกำลังใจ ลดความหวาดกลัวเวลามาพบคุณหมอได้ดีอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย graphixel. ขับเคลื่อนโดย Blogger.