ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

ทูตศิลปินสเปเชียลโอลิมปิคไทย (เต-นิว) ร่วมระดมทุน เพื่อสนับสนุนนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาของสเปเชียลโอลิมปิคไทย

 

แฟนคลับของทูตศิลปินสเปเชียลโอลิมปิคไทย (เต-นิว) 

ร่วมระดมทุน สนับสนุนนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาของสเปเชียลโอลิมปิคไทย

นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีโครงระดมทุน เพื่อสนับสนุนนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาของสเปเชียลโอลิมปิคไทย อันเป็นการรณรงค์จากแฟนคลับ ของ เต ตะวัน วิหครัตน์ และ นิว ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ จาก GMM TV ซึ่งเป็น Special Olympics Thailand Performance Artist Ambassadors ใน 7 ประเทศทั่วเอเซียและนานาประเทศทั่วโลก   ช่วง 1-11 ตุลาคม 2563 นี้ เนื่องในการครบรอบ 1 ปีของละคร “จูบสุดท้ายเพื่อนายคนเดียว “(Dark Blue Kiss) โดยเป็นการร่วมบริจาคผ่านผู้แทนแฟนคลับในแต่ละประเทศ นอกจากจะสนับสนุนรายได้ทั้งหมดให้กับนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคไทยแล้ว กลุ่มแฟนคลับของเต-นิว ยังมุ่งหวังในการสร้างพื้นที่ทางสังคมและการยอมรับผู้พิการทางสติปัญญาในชุมชนต่างๆอีกด้วย

ขณะเดียวกัน นาย เต ตะวัน วิหครัตน์ ทูตสเปเชียลโอลิมปิคไทย กล่าวถึงแคมเปญจ์นี้ว่า เมื่อแรกรับทราบก็รู้สึกแปลกใจ แต่ดีใจและประทับใจมาก ที่แฟนคลับช่วยกันสนับสนุนการทำหน้าที่ทูตของตน โดยส่วนตัวนั้น คิดว่า สเปเชียลโอลิมปิคเป็นโครงการที่มีคุณค่า และสร้างจิตสำนึกให้กับสังคมเกี่ยวกับคนพิการทางสติปัญญาเป็นคนพิการที่น่าช่วยเหลือที่สุด เนื่องจากมีประชากรจำนวนมากที่สุด แต่ได้รับโอกาสทางสังคมน้อยที่สุด 

ส่วนนายนิว ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ อีกหนึ่งทูตสเปเชียลโอลิมปิคไทย เปิดเผยว่า สเปเชียลโอลิมปิคไทย ดูแลนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาในประเทศไทยกว่า 28,000 คน รายได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะเป็นประโยชน์มาก โดยเฉพาะช่วงโรคระบาดโควิด ที่บริษัทห้างร้านต่างๆประสบปัญหา และผู้สนับสนุนที่เคยบริจาคเดิมๆ มีปัญหาด้วย ดังนั้น เงินบริจาคที่ได้รับจากความมุ่งมั่นตั้งใจของแฟนคลับทั่วโลกนั้น จะช่วยให้องค์กรสเปเชียลโอลิมปิคไทยสามารถให้การดูแลนักกีฬาและดำเนินโครงการต่างๆต่อไปได้

อนึ่ง ดร.นริศ ชัยสูตร กล่าวว่า สำหรับแฟนคลับชาวไทย ของทูตศิลปินฯ เต-นิว ที่มีจิตศรัทธาสนใจร่วมการระดมทุนครั้งนี้ ก็สามารถบริจาคได้ ผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 986-8-12483-2 ชื่อบัญชี “ สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย” สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณอารียา โทร 0970822251 และ คุณสถาพร โทร 0819024636. (การบริจาคนี้สามารถนำใบเสร็จไปหักภาษีได้ 2 เท่า

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย graphixel. ขับเคลื่อนโดย Blogger.