ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

ข้าวแช่ เสิรฟ์ในชุดเบญจรงค์ @เรือนนพเก้า สาทร ซอย 6


ต้นตำหรับเรือนนพเกล้า  ก่อตั้งมาจาก ความต้องการ จาก Linus A E Knobel โดยได้กล่าวว่า “ศิลปะการทําอาหารไทยถือเป็นงานสร้างสรรค์ที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งในโลกของการทําอาหาร

ร้านเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 มีนาคม ปี 2020 เรือนนพเก้ามีที่ตั้งอยู่ที่ สาทร ซอย 6 โดยมีการใช้ส่วนผสมพื้นบ้านและ มีกระบวนการทําอาหารแบบไทยต้นตํารับ 100 %  มีเมนูอาหารไทยดั้งเดิมในวังและบุคคลชั้นสูง โดยอาหารมีเอกลักษณ์ตามพื้นที่ 4 ภาคของประเทศไทย ภายใต้การดูแลของเชฟคณิน

Chef Manager ร้านเรือนนพเก้า สาทร ๖ ต้องยกให้ เชฟหนุ่ม หัวใจโบราณ เชฟปิ๊ก คณิน สินพันธ์ นั่นเอง ซึ่งเส้นทางการเริ่มต้นในสายอาหารของผมนั้นได้เกิดขึ้นมาตั้งแต่วัยเยาว์ของกระผมเลย ซึ่งผมได้ช่วยคุณยายทำอาหารมาตั้งแต่เล็ก ในวันหยุดสุดสัปดาห์ ผมนั้นก็จะมีหน้าที่เตรียมวัตถุดิบในการทำอาหารให้คุณยายในทุกๆเช้า  

หากมีวัตถุดิบฤดูกาลนั้นเยอะ คุณยายก็จะรังสรรค์เมนูขึ้นมาทำขายบริเวณหน้าบ้านในช่วงวันหยุด ซึ่งผมก็ได้เรียนรู้ วิธีการทำอาหารพร้อมทั้งเทคนิคมากมายหลากหลายเมนู  จนมีความมุ่งมั่นในชีวิต เพื่อที่อยากจะประสบความสำเร็จในด้านการทำอาหาร เป็นเชฟที่ดีและสามารถถ่ายทอดเรื่องราวอาหารให้คงอยู่ต่อไป

ตอนนี้ผมได้ทำตามความฝันให้กับครอบครัวอันเป็นที่รักแล้ว  และผมได้เดินตามความฝันของผม คือ  การเรียนทำอาหารที่ผมชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก ๆ ผมได้ลองไปสมัครเรียนทำอาหารที่  โรงเรียนวิชาการแห่งโรงแรมโอเรียลเต็ล  ซึ่งผมเลือกเรียนอาหารไทย  และผมก็มีโอกาสในการเรียนทำอาหารที่นั้นตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผมได้ฝึกฝนและเรียนรู้การทำอาหารไทยซึ่งผมมีเป้าหมายอย่างชัดเจนว่า  ‘เมื่อวันใดวันหนึ่งถ้าผมประสบความสำเร็จในการเดินสายอาชีพเชฟอาหารไทยแล้ว ผมจะอุทิศตนให้กับสังคมโดยการสอนทำอาหารไทยที่ผมได้เรียนรู้มาพร้อมกับศึกษามาตลอดทั้งชีวิต สอนให้ฟรีโดยไม่แสวงหาผลกำไร’ นี้คือแรงผลักดันในการทำอาหารไทยของผมจนถึงทุกวันนี้  

ผมมีผลงานในการแข่งขันการทำอาหารหลากหลายเวที  ได้เข้าร่วมแข่งขันทำอาหารจากรายการ เชฟสุดขั้วครัว ๒ โลก ออกอากาศทางช่อง ๓๓ รายการยุทธภูมิปลายจวัก ออกอากาศทาง ไทยพีบีเอส และได้รางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง อันดับ ๑ ประเภทอาหารไทยโบราณ Thailand’s International Culinary Cup ๒๐๑๗ - ๒๐๑๘ ณ ไบเทค บางนา อีกด้วย 

ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นความภาคภูมิใจในการเดินทางของสายการทำอาหารของผมตั้งแต่วัยเด็กจนถึงทุกวันนี้ และอนาคตข้างหน้านี้ผมก็ยังอยากจะถ่ายทอดเรื่องราวของอาหารไทยให้คนทั้งโลกให้รับรู้และซึมซับวัฒนธรรมอาหารไทยตลอดไป

ข้าวแช่ ตำรับ เรือนนพเก้า 
เสิรฟ์ ในชุดเบญจรงค์ 
พร้อมเสิร์ฟ ตั้งแต่ ๒๒ มีนาคม ถึง ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๔

 เนื่องจากข้าวแช่ตำรับเรือนนพเก้า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในปีที่ผ่านมา ทั้งหมดกว่า ๔๐๐ ชุดด้วยกัน ปีนี้นอกจากความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร เชฟปิ๊กเพิ่มความพิเศษให้คุณลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การทานข้าวแช่ในชุดเครื่องเบญจรงค์สวย งดงาม ลายดอกราชพฤกษ์จากฝีมือช่างศิลป์ เมืองอยุธยา ที่ทำขึ้นมาเพื่อเสิร์ฟข้าวแช่ ที่ร้านอาหารเรือนนพเก้าเท่านั้น 

โดยในหนึ่งชุด มีทั้งหมด ๓ คอร์ส แต่ละคอร์สเป็นเมนูไทยโบราณคลายร้อน หอม สดชื่น ประกอบไปด้วย 

  • แตงโม หน้าปลาแห้ง 
  • ข้าวแช่และเครื่องเคียง ๗ อย่าง ซึ่งน้ำข้าวแช่มาจากแหล่งน้ำแร่หมู่บ้านดอยงาม อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย 
  • ปิดท้ายด้วยของหวานอันชื่นใจ ส้มฉุนมะยงชิด 

ราคาเพียงท่านละ ๖๙๙ ++ บาท 
(เฉพาะทานที่ร้านเท่านั้น) 

  • ซึ่งจะมีเสิร์ฟเอ็กซ์คลูซีฟเพียง ๙ ชุดต่อวันเท่านั้น 
  • ตั้งแต่วันที่ ๒๒ มีนาคม ถึง๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๔ มื้อกลางวัน 
  • ตั้งแต่เวลา ๑๑:๓๐ น. ถึง ๑๕:๓๐ น.

สำหรับชุดกลับบ้าน
ข้าวแช่และเครื่องเคียงจัดใส่ไว้ในตะกร้าสาน พร้อมขนมทองนพเก้า ๑ กล่อง  

ราคาเพียง ๑,๒๙๙ บาทถ้วน ต่อ ๒ ท่าน

ส้มฉุนมะยงชิด
ส้มฉุนมะยงชิด 

  • สำหรับลูกค้าที่สำรองล่วงหน้า ๑๐๐ ท่านแรก จะได้รับยาดม หมู่มวลบุฟผาสวรรค์ปรุงโดยเชฟปิ๊ก ฟรี ๑ 
  • เรามีชุดสำหรับคุณลูกค้ามุสลิมด้วย สามารถสั่งจองล่วงหน้าได้เช่นกัน
  • แนะนำให้สำรองที่นั่ง และสั่งจองชุดกลับบ้านล่วงหน้า จะได้ไม่พลาดความพิเศษในปีนี้

ร้านเรือนนพเก้า สาธร ซอย ๖
RUEN NOPPAGAO RESTAURANT 
27/1 Soi Piphat, North Sathorn Road, 
Silom, Bang Rak, 
Bangkok 10500 THAILAND
T: +66 (0) 2 116 3317
http://ruennoppagaorestaurant.com
FB ::https://www.facebook.com/ruennoppagaorestaurant/


ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย graphixel. ขับเคลื่อนโดย Blogger.