ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

ชุดตรวจโควิด-19 INDICAID(R) ได้รับการรับรอง จากกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา เพื่อใช้ควบคุมการแพร่ระบาด

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาได้อนุมัติให้วางจำหน่ายชุดตรวจ INDICAID® COVID-19 Rapid Antigen Test ได้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของประเทศในการควบคุมยอดผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งกำลังมีมากขึ้นในภูมิภาค

รัฐบาลกัมพูชาได้นำชุดตรวจแอนติเจนแบบรวดเร็วอย่าง INDICAID® ไปใช้ เพื่อปูพรมคัดกรองผู้ติดเชื้อในกรุงพนมเปญและภูมิภาคใกล้เคียง โดยมีข้อได้เปรียบอยู่ที่ชุดตรวจดังกล่าวให้ผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย เพื่อช่วยให้ทางการกัมพูชาหาตัวผู้ป่วยโควิด-19 และควบคุมการแพร่ระบาดได้ ชุดทดสอบเหล่านี้ยังช่วยให้ใช้มาตรการควบคุมได้ดีขึ้นด้วย โดยช่วยแบ่งเขตต่าง ๆ ในกรุงพนมเปญเป็นเขตสีแดง ส้ม และเหลือง ตามจำนวนผู้ป่วยและความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ ซึ่ง INDICAID® มีวางจำหน่ายในกรุงพนมเปญแล้ว

"เรามั่นใจว่า ความถูกต้องแม่นยำ ความสะดวกสบายในการใช้งาน และราคาที่เอื้อมถึงได้ของชุดตรวจนี้ จะทำให้ INDICAID® มีบทบาทสำคัญในการช่วยทางการกัมพูชาคัดกรองผู้ติดเชื้อในภูมิภาค" Ricky Chiu ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ PHASE Scientific ซึ่งเป็นผู้ผลิตชุดตรวจ INDICAID® อย่างเป็นทางการ กล่าว "เรายินดีต่อการตัดสินใจของรัฐบาลกัมพูชา และหวังที่จะนำชุดตรวจแบบรวดเร็วของเราไปสนับสนุนประเทศเพื่อนบ้านด้วยเช่นกัน"

คุณ Chiu เปิดเผยว่า ชุดตรวจ INDICAID® มีการใช้งานในหลายประเทศเพื่อต่อสู้กับโรคโควิด-19 โดยในฮ่องกงซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของ PHASE Scientific นั้น INDICAID® ได้รับการรับรองโดยรัฐบาล เพื่อเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการตรวจสอบในโรงพยาบาลและสถานพยาบาลต่าง ๆ ทั้งยังเป็นแบรนด์ชุดตรวจที่ขายดีที่สุดโดยขายไปได้กว่า 2 ล้านชุดแล้ว นอกจากนี้ ชุดตรวจดังกล่าวยังมีการนำไปใช้อย่างแพร่หลายตามโรงพยาบาล หน่วยงานรัฐ องค์กรเอกชน ซูเปอร์มาร์เก็ต โรงแรม และโรงเรียนต่าง ๆ เพื่อใช้คัดกรองทั้งในพื้นที่และระหว่างประเทศ

ชุดตรวจ INDICAID® COVID-19 Rapid Antigen Test เป็นชุดตรวจด้วยเทคนิคอิมมูโนชนิดไหลในแนวราบที่ได้รับเครื่องหมายรับรอง CE ออกแบบมาเพื่อตรวจจับแอนติเจนไวรัส SARS-CoV-2 ในเชิงคุณภาพจากตัวอย่างที่เก็บมาจากการแหย่จมูก INDICAID® เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเชื่อถือได้และใช้งานง่าย ให้ผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็วภายในเวลา 20 นาที ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกพิเศษแต่อย่างใด ความถูกต้องแม่นยำของชุดตรวจนี้ได้รับการพิสูจน์ทางคลินิกแล้วในการทดลองทางคลินิกแบบ dual-track ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีการนำชุดตรวจ INDICAID® ไปทดสอบเทียบกับ PCR ในตัวอย่างกว่า 9,200 รายการ และปรากฏให้เห็นความไวและความจำเพาะสูง

ปัจจุบัน INDICAID® มีวางจำหน่ายใน 33 ประเทศ และกำลังอยู่ระหว่างการขอ Emergency Use Authorization (EUA) จากองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA)

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย graphixel. ขับเคลื่อนโดย Blogger.