ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

คุ้มครองสิทธิฯ เข้าร่วมชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองพยานในคดีอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ครั้งแรก

นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ มอบหมายให้ นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พร้อมด้วย นายไพฑูรย์ สว่างกมล ที่ปรึกษาด้านการคุ้มครองพยาน เข้าร่วมชี้แจงแสดงความคิดเห็นต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองพยานในคดีอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรก 

สำหรับร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองพยานในคดีอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. มีสาระสำคัญของร่าง จากเดิมมี 6 หมวด 23 มาตรา และได้มีการแก้ไขทั้งหมด 4 หมวด 8 มาตรา โดยที่ประชุมได้ร่วมกันกำหนดกรอบระยะเวลาการพิจารณาร่างกฎหมาย และได้ให้ผู้แทนกระทรวงยุติธรรม ชี้แจงถึงเหตุผลและหลักการการขอแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมาย ซึ่งที่ประชุมมีมติรับทราบหลักการและเหตุผล พร้อมทั้งได้ให้หน่วยงานเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับกฎหมายการเปลี่ยนแปลงตัวตนของประเทศสหรัฐอเมริกา และสถิติการคุ้มครองพยานของทุกหน่วยงานที่มีภารกิจเกี่ยวข้อง เพื่อนำมาเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาในประชุมครั้งต่อไป ในวันอังคารที่ 24 สิงหาคม 2564 นี้


ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย graphixel. ขับเคลื่อนโดย Blogger.