ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

Binance Charity ร่วมมือกับสภากาชาดในการบริจาคเครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 10 เครื่อง เพื่อช่วยเหลือประเทศไทยต่อสู้กับโรค COVID-19


จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่องในไทย ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อไว้รัสโควิด-19 เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น  สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการป่วยหนักที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายโรงพยาบาลมีความต้องการเครื่องให้ออกซิเจนอัตราการไหลสูง (High flow) เพื่อนำมาใช้กับผู้ป่วยกลุ่มนี้ 

"Crypto Against COVID" เป็นโครงการที่ Binance Charity ได้ร่วมมือกับสภากาชาดไทยเพื่อส่งมอบเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนด้วยอัตราการไหลสูง AIRVO 2 จำนวน 10 เครื่องให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มูลค่ารวมกว่า 2,000,000 บาท โดยเครื่องมือแพทย์เหล่านี้เป็นทรัพยากรสำคัญในการรักษาและช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 เป็นอย่างมาก

 “คริปโตและบล็อกเชนเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการต่อสู้กับโควิด-19 ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาระดับโลกที่ร้ายแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากเทคโนโลยีที่สามารถช่วยแก้ปัญหาโควิด-19 แล้วก็ยังมีชุมชนที่อยู่เบื้องหลังวงการคริปโตและบล็อกเชนที่รวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดครั้งนี้อีกด้วย เราขอส่งกำลังใจให้คนไทยและจะขอยืนเคียงข้างทุกคนในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ให้ผ่านไปด้วยกัน” Helen Hai หัวหน้าระดับสูง Binance Charity กล่าว

Binance Charity ได้เปิดตัวแคมเปญ Crypto Against COVID ในเดือนมกราคม 2020 เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ประสบกับภาวะโรคระบาด นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Binance Charity ได้บริจาคผ่านแคมเปญดังกล่าวไปแล้วกว่า 5.5 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือผู้คนในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 ใน 41 ประเทศทั่วโลก

ในปีนี้ ความพยายามของ Crypto Against COVID ยังคงดำเนินต่อไปด้วยการบริจาคให้กับประเทศอินโดนีเซีย อินเดีย และเวียดนาม โดยในเดือนพฤษภาคม Binance Charity ได้ส่งออกซิเจนเหลว 2 ถังใหญ่ไปยังประเทศอินเดีย และล่าสุดได้บริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 100,000 ชิ้นพร้อมทั้งเครื่องช่วยหายใจในห้อง ICU จำนวนกว่า 50 เครื่อง นอกจากนี้ยังได้บริจาคออกซิเจนเหลว 2 ถังใหญ่รวม 40,000 ลิตร ซึ่งมีปริมาณเท่ากับ 5,000 ถังให้กับประเทศอินโดนีเซีย อีกทั้งยังได้บริจาคเครื่องมือ PCR ซึ่งสามารถใช้ในการตรวจโควิดได้ถึง 400 รายการต่อวันให้กับประเทศเวียดนาม

นอกจากนี้ Binance Charity ได้ร่วมมือกับ UNICEF บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนโครงการ COVAX ซึ่งเป็นโครงการวัคซีนคุณภาพระดับสากลขององค์กรสหประชาชาติและเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา เป้าหมายของเราภายในสิ้นปี 2021 คือการช่วยส่งมอบวัคซีนที่ COVAX ให้กับผู้คนกว่า 250,000 คนใน 11 ประเทศ อันได้แก่ กานา ไนจีเรีย เคนยา ยูกันดา อียิปต์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม บังคลาเทศ ยูเครน และบราซิล

เกี่ยวกับ Binance Charity

Binance Charity เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ที่อุทิศตนเพื่อความก้าวหน้าของการกุศลที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน โดยมีจุดประสงค์เพื่อบรรลุเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืนทั่วโลก Binance Charity มีเป้าหมายที่จะยกระดับองค์กรการกุศลโดยการพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับการบริจาคที่โปร่งใส 100% ที่สร้างจากบล็อกเชน โครงการนี้ยังต้องการสร้างอนาคตที่มีการใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อต่อสู้กับความยากจนและความเหลื่อมล้ำในทุกรูปแบบ อีกทั้งส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนและมุ่งมั่นที่จะมอบความช่วยเหลือให้กับทุกคน จนถึงปัจจุบัน Binance Charity ได้ให้การสนับสนุนกับผู้รับผลประโยชน์กว่า 1 ล้านคนผ่านโครงการต่างๆ มากมาย

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย graphixel. ขับเคลื่อนโดย Blogger.