ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

“เดอะ วนชัย” ทุ่ม 1 พันล้านบาท เนรมิตเนื้อที่ 32 ไร่บนพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ผุดโครงการ“Depot by Vanachai” พื้นที่แห่งใหม่ของคนรักบ้าน

 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ครบ คลัง คุ้มค่า” ดีเดย์แกรนด์โอเพนนิ่ง 25 พ.ย. 65 นี้!

บริษัท เดอะ วนชัย กรุ๊ป อ็อฟคอมปานีส์ จำกัด ผลักดันตลาดวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง และสินค้าตกแต่งบ้าน รวมทัพพันธมิตรเปิดโครงการใหม่ เฟสแรก มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท ผุด “Depot by Vanachai (ดีโป บาย วนชัย)” ศูนย์รวมผู้ผลิตและผู้เชี่ยวชาญในวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน ปักหมุดใจกลางทำเลทองเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) บนเนื้อที่ 32 ไร่ ย่านฉะเชิงเทรา ครบครัน ทันสมัยสำหรับคนรักบ้าน อัดแน่นผู้ผลิตวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างมาตรฐานระดับโลกจากฝีมือคนไทย ปลอดภัยต่อสุขภาพ พร้อมบริการ ‘Material Consultant’ ครบวงจร ชูคอนเซ็ปต์ “ครบ คลัง คุ้มค่า” พร้อมบริการจุดพักรถ พื้นที่จัดแสดงสินค้า Showcase by Vanachai และโกดังให้เช่าขนาดใหญ่จุใจ ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ พบกับกิจกรรม เทรนนิ่ง และเวิร์คช็อปความรู้พร้อมเคล็ดลับเกี่ยวการดูแลบ้านและสวน การตกแต่งและการดูแลรักษาบ้านครบวงจรจากผู้ผลิต ที่สายช่าง ผู้รับเหมา สถาปนิก และคนรักบ้านไม่ควรพลาด เริ่มเปิดบริการ 25 พ.ย. 65 เป็นต้นไป

คุณภัทรา สหวัฒน์ เจ้าของ บริษัท เดอะ วนชัย กรุ๊ป อ็อฟคอมปานีส์ จำกัด เปิดเผยว่า “จุดมุ่งหมายสำคัญที่ทำให้ The Vanachai มีไอเดียริเริ่มโครงการ Depot by Vanachai คือเราต้องการสร้างโครงการที่ผนึกรวมเหล่าผู้ผลิตในอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง ให้ได้รวมตัวกันเพื่อเพิ่มโอกาสในการสื่อสารกับผู้บริโภคโดยตรง ลดภาระค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจในระยะยาวของผู้ผลิต ทั้งยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างไทย ทำให้ผู้บริโภคไทยได้ใช้วัสดุมีคุณภาพราคาเหมาะสมจากผู้ผลิตในประเทศ”

Depot by Vanachai พื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างและคนรักบ้าน

ด้วยประสบการณ์คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมไม้และอยู่ในธุรกิจก่อสร้างกว่า 80 ปีของ วนชัย กรุ๊ป ทำให้รู้ความต้องการของผู้บริโภคในฝั่งผู้ผลิต (B2B-Business to Business) และผู้บริโภค (B2C-Business to Consumer) คุณภัทรา กล่าวว่า “ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างในประเทศไทย มีความสามารถผลิตวัสดุได้มาตรฐานระดับโลก ที่ผ่านมามีสินค้านำเข้าที่ไม่ได้มาตรฐานเข้ามาในประเทศไทยเยอะ ทำให้ผู้บริโภคขาดความเชื่อมั่นในสินค้า ผู้ผลิตขาดโอกาสในการสื่อสารกับผู้บริโภคโดยตรง และในฝั่งของผู้บริโภคเองไม่ว่าจะเป็นคนที่กำลังจะสร้างบ้าน ผู้รับเหมา ช่างก่อสร้าง สถาปนิก ก็ขาดโอกาสเข้าถึงผู้ผลิต ทำให้อาจจะได้ของที่ไม่มีคุณภาพ 

Depot by Vanachai จึง Positioning ตัวเองเป็นศูนย์รวมผู้ผลิตและผู้เชี่ยวชาญในวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ครบ คลัง คุ้มค่า” โดยเรามีพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้ผลิตวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างมาตรฐานระดับโลก มานำเสนอสินค้าให้ผู้บริโภคด้วยตัวเอง อาทิ ไดนาสตี้ พีพัลลาดิโอ ลูเมนพลัส เป็นต้น”

Depot by Vanachai ทำเลทองบนพื้นที่ศักยภาพสูง “เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC” ที่เชื่อมต่อภูมิภาคต่างๆ


โครงการ Depot by Vanachai เฟส 1
ตั้งบนเนื้อที่ 32 ไร่ หรือ 52,100 ตร.ม. ของพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ด้วยงบลงทุนที่ดินและสิ่งปลูกสร้างกว่า 700 ล้านบาท อยู่บนถนนสิริโสธร ต.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพบนถนนสายอุตสาหกรรม ที่รวมชุมชนที่อยู่อาศัยไว้มากกว่า 5,000 ยูนิต ในเขตอำเภอบางประกงและบ้านโพธิ์ มีทั้งหมู่บ้านดั้งเดิม และโครงการบ้านจัดสรรใหม่ เชื่อมต่อการคมนาคมขนส่งที่สะดวกสบาย ใกล้กรุงเทพฯ เพียง 1 ชั่วโมงเศษ ซึ่งการมาของโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงในอนาคตที่เชื่อมต่อ EEC จะยิ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งของศักยภาพด้านทำเลยิ่งขึ้น อีกทั้ง Depot by Vanachai ยังอยู่บนเส้นทางที่เป็นจุดเชื่อมสำคัญในการขนส่งสินค้าไปยังภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภูมิภาคต่าง ๆ ได้อย่างทั่วถึง 

Depot by Vanachai การออกแบบและเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับมนุษย์และสิ่งแวดล้อม

อีกไฮไลท์สำคัญของโครงการฯ คือการออกแบบอาคารและสถานที่ ซึ่งให้ความสำคัญต่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้วัสดุ อาคารประหยัดพลังงาน และการใช้แหล่งพลังงานทดแทน 

คุณภัทราเล่าว่า “ เราคำนึงถึงเรื่อง Indoor air quality (IAQ) โดยเลือกใช้วัสดุไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติและวัสดุอื่นๆ ที่มีการปล่อยสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่ายในอัตราต่ำ (volatile organic compounds) โดยสารเหล่านี้อาจมาในรูปแบบสารระเหยที่ไม่มีสีมีกลิ่น ซึ่งเราไม่สามารถรู้สึกได้ แต่จะส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว สิ่งนี้เป็นประเด็นที่การก่อสร้างอาคารและบ้านยุคใหม่ควรให้ความสำคัญ เนื่องจากปัจจุบันคนมีแนวโน้มใช้ชีวิตในอาคารมากขึ้น จากปัญหา PM2.5 และโรคเชื้อไวรัส Covid-19 

 นอกจากนี้อาคารของ Depot by Vanachai ยังเป็นอาคารประหยัดพลังงาน การดีไซน์ที่มีช่องแสงธรรมชาติ (Skylight) เพื่อให้ลดการใช้พลังงานจากไฟส่องสว่างภายในอาคาร และการใช้วัสดุที่เป็นฉนวนลดการถ่ายเทความร้อนจากภายนอกช่วยลดอุณหภูมิภายในอาคาร ทำให้ลดพลังงานที่ใช้ในการปรับอุณหภูมิของอากาศภายในอาคาร และมีการใช้แหล่งพลังงานทดแทน (renewable energy) ติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ เพื่อใช้เป็นพลังงานหมุนเวียนภายในอาคารด้วย”

Depot by Vanachai ยกระดับการวางแผนก่อสร้างให้รัดกุมทุกขั้นตอน ด้วยทีม “Material Consultant ” ตอบโจทย์คนรักบ้าน

คุณภัทรากล่าวถึงทีมผู้เชี่ยวชาญ ที่พร้อมให้คำปรึกษาด้านการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่เหมาะสมให้กับลูกค้าทุกคน ว่า “โครงการ Depot by Vanachai เป็นพื้นที่ให้ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างไทยและของตกแต่งบ้านที่ได้มาตรฐานระดับโลก ได้มีโอกาสนำเสนอสินค้าคุณภาพให้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง เราจึงมีผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุก่อสร้างที่คอยให้คำปรึกษา ในชื่อ “Material Consultant” ซึ่งเป็นทีมงานจากผู้ผลิตในพาร์ทต่างๆ ที่จะมาคอยให้ความรู้และให้ข้อมูลเพื่อการเลือกซื้อวัสดุที่เหมาะกับการใช้งาน เป็นการยกระดับแนวทางการทำงานให้แก่สายช่าง ผู้รับเหมา สถาปนิก รวมไปถึงคนรักบ้าน ให้มีการวางแผน ซ่อมแซม-ปรับปรุง ไปจนถึงสร้างบ้าน/อาคาร ภายใต้การให้คำปรึกษาของผู้ผลิตที่มีความรู้และเข้าใจสินค้าอย่างใกล้ชิด”

ตั้งเป้าเป็นพื้นที่เปิดให้ความรู้ในสายอุตสาหกรรมก่อสร้าง  

 “โครงการ Depot by Vanachai จะเป็นอีกหนึ่งโมเดลต้นแบบของศูนย์รวมผู้ผลิตและผู้เชี่ยวชาญในวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านยุคใหม่ ที่ตอบโจทย์ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง วิศวกรรม สถาปัตย์ รับรีโนเวทบ้าน/อาคาร ไปจนถึงไลฟ์สไตล์คนรักบ้าน ที่มีความต้องการวัสดุอุปกรณ์แตกต่างกัน เราเปิดพื้นที่ให้กับทุกโอกาสในการเชื่อมโยงผู้ผลิต ผู้ค้า และผู้ใช้ เข้าไว้ด้วยกันในแบบ Total Home Solution Service 

นอกจากนี้เรายังมองในแง่ของการเป็นพื้นที่ให้ความรู้เกี่ยวกับวัสดุก่อสร้าง ที่ผู้ใช้งานจะได้มาเรียนรู้จากผู้ผลิตโดยตรง ซึ่งภายหลังการกิจกรรม Grand Opening ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ทาง Depot by Vanachai เตรียมจัดกิจกรรมเทรนนิ่ง และ workshop ให้กับคนรักบ้าน และสายช่างฯ ในทุกสัปดาห์ ซึ่งหากสนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ทาง https://www.facebook.com/DepotbyVanachai/ โดยภายในอาคารสามารถรองรับลูกค้าได้มากกว่า 600 คน และพื้นที่จอดรถที่สามารถจุได้มากกว่า 300 คัน” คุณภัทรากล่าวทิ้งท้าย 

Depot by Vanachai เปิดให้บริการไดร์ฟทรูตั้งแต่ 7.00-20.00 น. ของทุกวัน ส่วนพื้นที่โชว์เคสเปิดให้บริการ 8.00-17.00 น. ติดตามข่าวสารกิจกรรมความเคลื่อนไหวของโครงการฯ ได้ทาง https://www.facebook.com/DepotbyVanachai/ สำหรับแบรนด์อุปกรณ์ วัสดุก่อสร้าง ที่ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งบนทำเลศักยภาพ ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลธุรกิจหรือเช่าพื้นที่ ได้ที่ 065-059-5858 และ LINE Official ID : @depotbyvanachai (มีเครื่องหมาย @ )

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย graphixel. ขับเคลื่อนโดย Blogger.