ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00


วันที่ 7 ธันวาคม 2566 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซนเตอร์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีวีแอลเค เซอร์วิสเซส จำกัด (Traveloka) ร่วมเปิดตัวโครงการ “สุขทันที ที่เมืองรอง” เพื่อส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวเมืองรอง ภายใต้แนวคิด “เปิดประสบการณ์ใหม่...เที่ยวเมืองรองมิรู้ลืม” นำเสนออาหารถิ่นจานอร่อย 5 ภาค พร้อมชอปปิง แลก Point รับสิทธิพิเศษใน 55 เมืองรองทั่วประเทศ โดยมีนางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. นางสาวบุษยา ยินดีสุข รองประธานเจ้าหน้าที่สายธุรกิจบริหารคุณค่าลูกค้า บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) และนางสาวกวินทรา บุญเทพ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายโฆษณา บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด ให้เกียรติร่วมงาน ณ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ 

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า โครงการ “สุขทันที ที่เมืองรอง” 

จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัดทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “เปิดประสบการณ์ใหม่...เที่ยวเมืองรองมิรู้ลืม” ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ ผ่านรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) โดยเฉพาะอาหารท้องถิ่นที่ชีวิตนี้ต้องกินสักครั้ง สร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวต้องการเดินทางมาลิ้มรสและรับรู้อัตลักษณ์ของวัฒนธรรมอาหารด้วยตนเอง ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองให้กลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้น และสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและมีความหมายให้กับนักท่องเที่ยวได้ 

โครงการดังกล่าว ททท. มุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน ครอบครัวและนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรอง โดย ททท. ได้ร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษส่วนลดในการจองที่พักและใช้จ่ายสินค้าในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เพื่อสนับสนุนและกระจายรายได้กับผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อยในเมืองรอง ผ่านแอปพลิเคชั่น Big C Plus จากการแลกรับสิทธิประโยชน์ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในเมืองรอง 55 จังหวัด เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีตอบสนองพฤติกรรมนักท่องเที่ยวยุคใหม่ และกระจายนักท่องเที่ยวสู่พื้นที่เมืองรองทั่วประเทศ ตลอดจนกระตุ้นการใช้จ่ายและเพิ่มวันพักค้างของนักท่องเที่ยว ทำให้เกิดการกระจายรายได้แก่ผู้ประกอบการท้องถิ่นนำสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ฐานรากในประเทศอย่างยั่งยืน ไม่เพียงเท่านั้น ททท. ยังได้รับความร่วมมือจากบริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด 

ร่วมประชาสัมพันธ์โครงการฯพร้อมนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองอันงดงามและมีเอกลักษณ์ในหลากหลายมิติ เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรองอย่างมีประสิทธิภาพผ่านสื่อโทรทัศน์และสื่อออนไลน์อีกด้วย

นางสาวบุษยา ยินดีสุข รองประธานเจ้าหน้าที่สายธุรกิจบริหารคุณค่าลูกค้า บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) บิ๊กซีได้ดำเนินกิจการควบคู่ไปกับการสนับสนุนธุรกิจชุมชนไทย ให้โตไปด้วยกัน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ให้ทุกๆ การช้อปสินค้าที่ บิ๊กซี สามารถแลก 9 Big Point ผ่านแอปพลิเคชั่น Big C plus / Line Big C TH / USSD (โปรโตคอล) เพื่อรับส่วนลดและสิทธิประโยชน์ในการท่องเที่ยวและทานอาหารได้อย่างสุดคุ้ม โดยมี 2 โปรโมชั่น ได้แก่ โปรโมชั่นที่ 1 แลก Big Point เพื่อรับโค้ดส่วนลดมูลค่า 100 บาท สำหรับจองโรงแรมที่พักที่เข้าร่วมโครงการฯ ในพื้นที่เมืองรอง ผ่านเว็บไซต์ 

https://www.traveloka.com/en-th/promotion/secondcitymusttry และแอปพลิเคชัน Traveloka กรอกโค้ดส่วนลดที่หน้าชำระเงิน จำกัดจำนวน 2,000 สิทธิ์ ตลอดระยะเวลาแคมเปญ (โค้ดส่วนลดมีอายุ 90 วันนับตั้งแต่วันแลกรับ และไม่สามารถแลกเป็นเงินสดได้ทุกกรณี) โปรโมชั่นที่ 2 แลก Big Point เพื่อรับคูปองส่วนลดมูลค่า 30 บาท สำหรับซื้ออาหารและเครื่องดื่ม ที่ร้านอาหารที่ร่วมโครงการในพื้นที่เมืองรอง 55 จังหวัด จำกัดจำนวน 16,000 สิทธิ์  

นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าสมาชิกบิ๊กพอยต์ ที่ร่วมสนุกเล่นเกมส์ตอบคำถามทายชื่ออาหารท้องถิ่น ในโครงการ “สุขทันที ที่เมืองรอง” รับคูปองส่วนลด ฟรีทันที จำนวน 100 บาท เพื่อนำมาเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าที่บิ๊กซีโดยมียอดซื้อสินค้าขั้นต่ำ จำนวน 1,200 บาท ที่บิ๊กซีในพื้นที่เมืองรองกว่า 525 สาขา 55 จังหวัดทั่วประเทศ จำกัดจำนวน 50,000 สิทธิ์ และสำหรับลูกค้าที่ได้รับสิทธิ์สามารถแลก Big Point เพื่อรับ Code ส่วนลดผ่านช่องทางที่กำหนดเท่านั้น ระยะเวลาการร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2567

นางสาวกวินทรา บุญเทพ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายโฆษณา บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด มีความยินดีและเล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรอง 55 จังหวัดทั่วประเทศ อันมีนัยสำคัญต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจตั้งแต่ระดับท้องถิ่น ภูมิภาค ไปจนถึงระดับประเทศ นำไปสู่การพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ โดยบริษัทฯ จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมและสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์ โครงการ “สุขทันที…ที่เมืองรอง” ผ่านทางสื่อต่างๆ ของทางสถานีอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ตลอดทั้งระยะการดำเนินงาน ประกอบกับกลุ่มเป้าหมายของอมรินทร์และทั้ง 2 หน่วยงานพันธมิตรในโครงการฯ มีความสอดคล้องกัน ทำให้มั่นใจว่าการสื่อสารจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพตรงตามวัตถุประสงค์โครงการ โดยจะเชิญชวนคนไทย “ลองอาหารถิ่น” เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในเมืองรอง นำเสนอสินค้าที่เป็นอาหารหรือขนมตามอัตลักษณ์ของจังหวัด ผ่านทางรายการต่างๆของอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 เพื่อสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่า ควบคู่กับส่งเสริม Soft Power ด้านอาหารของประเทศไทย ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับแหล่งท่องเที่ยวในเมืองรองมากยิ่งขึ้น 

นาย อิโก้ พูเทร่า (Iko Putera) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงาน Transport ของ Traveloka แสดงความดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือครั้งนี้ “เรามีความยินดีที่ได้ประกาศความร่วมมือกับททท. อมรินทร์ทีวี และบิ๊กซีซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเราในการยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยด้วยการมุ่งเน้นไปที่จุดหมายปลายทางใหม่ ๆ เราไม่เพียงแต่มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การเดินทางที่ราบรื่นผ่านแพลตฟอร์มของเราเท่านั้น แต่ยังมีส่วนสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเหล่านี้อีกด้วย ในความร่วมมือนี้ Traveloka มุ่งมั่นที่จะทำให้การเดินทางเป็นเรื่องง่ายและตอบแทนลูกค้าของบิ๊กซี โดยเปลี่ยนคะแนนช้อปปิ้งเป็นส่วนลดบัตรกำนัลที่พักได้ นอกจากนี้ ในฐานะแพลตฟอร์มการเดินทางชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Traveloka ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการเดินทางที่ครอบคลุม ทั้งเที่ยวบิน ที่พัก และฟีเจอร์ Xperience ไม่เพียงแต่ให้บริการผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบเท่านั้น แพลตฟอร์มของเรายังให้คำแนะนำด้านการเดินทางที่มีประโยชน์ ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของททท. ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดหมายปลายทางที่กำลังพัฒนาไปเป็นปลายทางยอดนิยม เราภูมิใจที่ได้ร่วมกันสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมให้นักเดินทางได้สำรวจจุดหมายปลายทางที่หลากหลายและน่าสนใจของประเทศไทย”

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถสอบถามหรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage Big C TH และ Facebook Fanpage : AMARINTV หรือที่เว็บไซต์ www.amarintv.com

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย graphixel. ขับเคลื่อนโดย Blogger.