ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

ชาวนา 8 จว.แห่ให้กำลังใจผู้บริหารข้าวกอระ เชื่อมั่นเป็นที่พึ่งให้ชาวนา ทำธุรกิจไม่เอาเปรียบสมาชิก

 

ชาวนา 8 จว.กว่าร้อยแห่ให้กำลังใจผู้บริหารข้าวกอระ   เชื่อมั่นทำธุรกิจโปร่งใสเป็นที่พึ่งให้ชาวนา   ด้าน“กอระ” เตรียมจ้องฟันตัวแทนจำหน่ายนอกรีตฐานปั่นการตลาดเฟกนิวส์ (fake news)หาสมาชิกส่วนแนวทางนโยบายบริษัทจนเกิดความเสียหาย   พร้อมยืดอกรับข้อบกพร่องเดินหน้าเยียวยาโบนัส   ล่าสุดโอนให้สมาชิกแล้ว 45% ส่วนที่วางเป้าเคลียร์จบภายใน 4 เดือน

วันนี้ (15 ตค.63 )ที่ผ่านมาที่สวนอาหารไทรทอง ตำบลห้วยบง  อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี    มีตัวแทนชาวนาแปลงใหญ่จาก  8 จังหวัด   อาทิ  ร้อยเอ็ด   อุบลราชธานี    มหาสารคาม   นครราชสีมา 150 คนได้เดินทางมาให้กำลังใจนางสาวกรชวัล    สมภักดี    ประธานกรรมการบริหารบริษัท กอระ  เอ็นเตอร์ไพร์ซ จำกัด(มหาชน)  ผู้ผลิตข้าวและแปรรูปข้าวอินทรีย์ ยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์จากข้าวไทย  

“แบรนด์กอระ     โดยนำเสนอผ่านเรื่องราวของการพัฒนาคนจากฐานรากการเป็นคนในพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้   โดยปัจจุบันเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิอินทรีย์และผลิตภัณฑ์ข้าวแปรรูปทั้งในตลาดโมเดิร์นเทรดและตลาดต่างประเทศและค่อนข้างเป็นคนที่คลุกคลีชาวนาพื้นที่ทุ่งกุกลาร้องไห้ในหลายจังหวัด   เนื่องจากมีบทบาทสูงในการเป็นผู้นำเครือข่ายในการบุกเบิกก่อตั้ง “คลัสเตอร์แปลงนาข้าวหอมมะลิ Organic 100%ภาคอีสาน”   เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับข้าวหอมมะลิไทยและรองรับงานวิจัยเพื่อพัฒนาแปรรูปและต่อยอดในการส่งออกและจำหน่ายในประเทศโดยมีสมาชิกร่วมด้วยหลายพันคน

แต่ปัจจุบันผู้บริหารกอระกำลังตกเป็นโจทย์ทางสังคม   จากกรณีบริษัท   บริษัท ไอริชอินเตอร์เนชั่นแนล 2018 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือซึ่งดำเนินธุรกิจเครือข่าย MLM   เกิดการบริหารที่ผิดพลาดจนสมาชิกอิสระหลายพันคนพารวมตัวแจ้งความ ฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาบิดพลิ้วการนัดชำระเงินปันผลไม่ได้ตามกำหนดหรือตามสัญญา  

นางสาวกรชวัล    สมภักดี    ประธานกรรมการบริหารบริษัท กอระ  เอ็นเตอร์ไพร์ซ จำกัด(มหาชน)  กล่าวว่า   ตนรู้สึกอุ่นใจและดีใจที่วันนี้มีชาวนาอีกจำนวนมากให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างและเชื่อมั่นในแนวทางที่บริษัทกำลังดำเนินการ   ถึงวันนี้อยากขอร้องให้ผู้ที่ไม่หวังดีหยุดให้ข่าวที่เชื่อมโยงระหว่างบริษัท กอระกับบริษัท ไอริชฯ  เนื่องจากทั้ง 2 บริษัทไม่ได้บริหารเกี่ยวข้องกันอย่างสิ้นเชิง    บริษัท กอระฯ เป็นเพียงบริษัทผู้ผลิตสินค้าเกษตร นวัตกรรม เกษตรแปรรูป ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ 100%  ออร์แกนิค,ข้าวไรซ์เบอร์รี่ 100% ออร์แกนิค,ข้าวเหนียวเขาวงและกระเช้าของฝากจากชาวนาไทยฯลฯ เท่านั้น          

ส่วนบริษัท ไอริชฯ เป็นบริษัทในเครือดำเนินธุรกิจเครือข่าย MLM   การจดทะเบียนถูกต้องจาก สคบ.มีนโยบายดำเนินธุรกิจและให้ผลตอบแทนสมาชิกในรูปแบบ MLM  8 ชั้นปกติ คือ จ่ายเงินโบนัสเป็นค่าตอบแทนระบบธรรมดา   ไม่ได้มีการระดมทุนให้ประชาชนร่วมลงทุนซื้อขายข้าวกอระโดยการันตีได้รับเงินปันผลเกินกฎหมายกำหนดอย่างที่กลุ่มคนบางกลุ่มพยายามที่จะปลุกปั่นให้ประชาชนและสมาชิกเข้าใจผิด  

ส่วนปัญหาที่เกิดและกำลังเป็นกระแสในสังคม   ยอมรับว่าที่ผ่านมาบริษัท ไอริช ได้ดำเนินธุรกิจผิดพลาด จากการเลือกใช้  Wallet หรือแต้มคะแนนสะสมแทนระบบกระแสเงินสดเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจเครือข่าย MLM. ในการจ่ายโบนัสตอบแทนสมาชิก     ซึ่งตนในฐานะผู้บริหาร พร้อมรับผิดชอบและน้อมรับข้อผิดพลาดดังกล่าว  ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งแก้ไขข้อบกพร่องดังกล่าวและกำลังทยอยเยียวยาเงินโบนัสแก่สมาชิกซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการโอนให้สมาชิกแล้วกว่า   45%  และมั่นใจสามารถเคลียร์สมาชิกทุกรายที่มีปัญหาได้ภายใน 4  เดือนนับจากเดือนกันยายน

  “สิ่งไหนที่บริหารผิดพลาดหรือบกพร่อง    เราพร้อมยอมรับผิดชอบและได้แก้ไขปัญหาอยู่ตลอดเวลา   ไม่เคยหลบหนีไปไหน   พยายามหาเงินจากแหล่งต่างๆมาเยียวยาสมาชิกทุกราย เราสู้ขนาดนี้แล้วอยากให้สมาชิกเห็นใจและให้โอกาสด้วย    
พร้อมยืนยันอีกครั้งบริษัทไม่เคยมีการเชิญชวนบุคคลมาสมัครสมาชิก มาร่วมลงทุนหรือระดมทุนหรือดำเนินธุรกิจใดๆนอกจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ 100%  ออร์แกนิคและผลิตทางการเกษตรอื่นๆอีกหลายชนิด  แต่ที่ผ่านมามีบุคคลบางส่วนมีความเข้าใจผิด  ว่าบริษัทดำเนินธุรกิจแบบลงทุนหรือลงหุ้น   มีเงินปันผลตอบแทนในอัตราต่างๆที่ไม่เป็นไปตามแผนธุรกิจที่แจ้งไว้กับสคบ.   ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ในการดำเนินธุรกิจหรือมีความเข้าใจผิดอย่างต่อเนื่อง กับประชาชน 

ทั้งนี้  หากมีบุคคลใดได้กระทำสื่อความหมายดังกล่าวหรือสร้างเอกสารหรือการนำเสนอในรูปแบบที่มีลักษณะคล้ายข้อความดังกล่าวจนเกิดความเสียหายกับบริษัทอีก  บริษัทจะทำการการยกเลิกการเป็นตัวแทนจำหน่ายและจะดำเนินคดีทางกฎหมายให้ถึงที่สุดในทันที  ส่วนข้อบกพร่องต่างๆขณะนี้บริษัทได้ยื่นขอปรับแผนธุรกิจใหม่ต่อ สคบ.แล้วภายใต้การยึดผลประโยชน์ของสมาชิกในอนาคต”  นางสาวกรชวัล     กล่าว 



ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย graphixel. ขับเคลื่อนโดย Blogger.