ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

แถลงศึกใหญ่! เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2022 ทัวร์นาเม้นท์สุดยิ่งใหญ่ระดับโลก 14-18 ธ.ค.นี้ที่พัทยา

 

ศึกเจ็ตสกีรายการใหญ่ของโลก WGP#1 Waterjet World Cup 2022 จะระเบิดศึกความมันส์บนผืนน้ำของไทยอีกครั้งสุดสัปดาห์นี้ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา พร้อมยิงสดสู่เครือข่าย 800 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ผลักดันลิขสิทธิ์กีฬาไทยก้าวหน้า นำซอฟต์พาวเวอร์ต่อยอดความสำเร็จระดับ “World-Class Content” ของกีฬาเจ็ตสกีโลก

 

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2565 ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย : แถลงข่าวทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1 Waterjet World Cup 2022 หรือ ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2022 มีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 2565 ณ เมืองพัทยา โดยมี พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภาและประธานอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา เป็นประธาน,  นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา , นางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ และนายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยพันธมิตรผู้สนับสนุน ทัพสื่อมวลชนตบเท้าเข้าร่วมงานมากมาย

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภาและประธานอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า ความสำเร็จและความก้าวหน้าอีกด้านหนึ่งของวงการกีฬาไทย หลังใช้เวลา ปี ผลักดันสร้างต้นแบบงานลิขสิทธิ์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทยไปแข่งขันบนเวทีโลก โดยทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก WGP#1 เวิลด์คัพ 2022 ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 2565 ณ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา เป็นผลลัพธ์ความสำเร็จ นอกจากนักกีฬามือหนึ่งของโลกกับทีมงานกว่า 2,000 คน ตบเท้ามาแข่งขัน สร้างบรรยากาศเกมส์กีฬานานาชาติที่น่าตื่นเต้นที่สุด ตามแผนสปอร์ตทัวริซึ่มแล้ว ปีนี้จะถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม 800 ล้านครัวเรือนทั่วโลกด้วย พร้อมเปิดตัวผู้สนับสนุนใหญ่รายใหม่ ไดเร็คเอเชีย เผยชอบแนวคิด กีฬาไทย เป็นผู้นำกีฬาโลกได้

ทั้งนี้ ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เน้นยำถึงความสำเร็จของโครงการนี้ เป็นความก้าวหน้าอีกด้านหนึ่งของวงการกีฬาไทย ในการสร้างต้นแบบงานลิขสิทธิ์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทย เพื่อไปแข่งขันบนเวทีโลก โดยการทำงานร่วมกันของ หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กรมทรัพย์สินทางปัญญา และ WGP#1 ด้วยการประสานความร่วมมือของคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา เพียง ปี เกิดผลลัพธ์ ที่สร้างประโยชน์แก่ชาติไทยหลายมิติ

 

เมื่อไทยเป็นเจ้าของทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก WGP#1 World Series มีการแข่งในทวีปยุโรป สนาม ทวีปอเมริกา สนาม ก่อนที่กำหนดให้ต้องมาชิงชนะเลิศในเมืองไทย ใช้ชื่อว่า ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก WGP#1 เวิลด์คัพ 2022 ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม 2565 ณ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา มีนักกีฬามือหนึ่งของโลกกับทีมงานรวมกว่า 2,000 คน ตบเท้าร่วมแข่งขัน สร้างบรรยากาศเกมส์กีฬานานาชาติที่น่าตื่นเต้นที่สุด ตามแผนสปอร์ตทัวริซึ่ม และปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่ ถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ไปยังเครือข่าย 800 ล้านครัวเรือนด้วย

 

ด้าน นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ คนยังไม่เข้าใจว่า กีฬา กับ ทรัพย์สินทางปัญญามีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร ในที่สุดทัวร์นาเม้นท์ เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก WGP#1 เวิลด์คัพ 2022 ทำให้เห็นแล้วว่า เมื่อคนไทยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก WGP#1 ที่ต้องแข่งในยุโรป สหรัฐอเมริกา และประเทศสำคัญทั่วโลก บัดนี้ ไม่มีใครละเมิดลิขสิทธิ์ได้ ทรัพย์สินทางปัญญานั้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานอาชีพทุกด้าน กรมฯ พร้อมที่จะให้ความรู้ที่ถูกต้อง และสนับสนุนเรื่องนี้เพื่อประโยชน์ของคนไทย และประเทศไทย

 

นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า การที่วงการกีฬาเจ็ตสกีไทยมาได้ไกลขนาดนี้ ต้องขอชื่นชม WGP#1 ที่ทำงานร่วมกับสมาคมมาโดยตลอด ในด้านของ ไดเร็คเอเชีย ที่เข้ามาเป็นผู้ให้การสนับสนุนของทัวร์นาเม้นท์รายใหญ่ ในแนวคิด กีฬาไทย เป็นผู้นำกีฬาโลกได้ ผมขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง รวมไปถึงพันธมิตรดั้งเดิมทุกรายอาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย โตโยต้า สยามวอเตอร์คราฟ ฯลฯ

 

ผู้สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจและยูทูป  JET SKI WORLD CUP GRAND PRIX จุดจำหน่ายบัตรบริเวณแกรนด์แสตนด์ หาดจอมเทียน พัทยา ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคมเป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย graphixel. ขับเคลื่อนโดย Blogger.