ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

ความเคลื่อนไหวในไทยแลนด์ ยุค 4.00

G.P. Auto parts จัดสัมมนาเสริมแกร่งวงการอะไหล่รถยนต์ “Journey the Future Together” เตรียมพร้อมรับเทรนด์ “รถยนต์พลังงานทางเลือกใหม่” ในงาน Motor Expo 2022

บริษัท จี.พี.อะไหล่ จำกัด จัดงานสัมมนา Journey the Future Together  เดินทางสู่อนาคตไปด้วยกัน เพื่ออัพเดทสถานการณ์ และเพิ่มความรู้ เสริมความแข่งแกร่งเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์และรถยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ ในแง่มุมต่างๆ โดยมีพันธมิตรและคู่ค้าทางธุรกิจเข้าร่วมงาน ณ อิมแพค อาริน่า เมืองทองธานี ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022

คุณกวีศิลป์ ศิริมณีธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จี.พี.อะไหล่ จำกัด กล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เพื่อเตรียมความพร้อมกับการมาของ รถยนต์พลังงานทางเลือก จึงได้จัดงานสัมมนา  Journey the Future Together  เดินทางสู่อนาคตไปด้วยกัน เพื่ออัพเดทเทรนด์ เปิดมุมมองให้กับพันธมิตรและคู่ค้าทางธุรกิจ ได้เข้าถึงข้อมูลใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญในแวดวงรถยนต์พลังงานทางเลือก ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสในธุรกิจใหม่หรือพัฒนาธุรกิจปัจจุบันเพื่อรับมือกับสถานการณ์โลกยานยนต์ที่เปลี่ยนไปในอนาคต

“ จี.พี. อะไหล่ ให้บริการด้านอะไหล่รถยนต์แท้และอะไหล่ทดแทนมายาวนานกว่า 40 ปี เรามองว่าตลอดการเดินทางที่ผ่านมามีความท้าทายเกิดขึ้นตลอดเวลา องค์กรมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การเติบโต ก้าวถัดไปของเราจึงมุ่งเน้นไปที่การสร้างธุรกิจเพื่อความยั่งยืน การพัฒนาแพลตฟอร์มต่างๆ อาทิ ระบบ E-procurement เพื่อส่งมอบประสบการณ์ ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า การขยายสายผลิตภัณฑ์ใหม่ ควบคู่ไปกับการเพิ่มทักษะและองค์ความรู้โดยการจัดอบรมสัมมนาและสนับสนุนด้านเทคนิคให้กับคู่ค้า เพื่อสื่อสารและเพิ่มคุณค่าที่ดีให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และตอบโจทย์ของความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด”

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก คุณวันชนะ อูนากูล กรรมการ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวเปิดงาน พร้อมทั้งกล่าวในงานว่า “นี่เป็นโอกาสอันดีที่เชฟโรเลต เซลส์ และ จี.พี.อะไหล่ ได้มาร่วมแชร์ประสบการณ์ วิสัยทัศน์และสร้างโอกาสในการพัฒนาวงการอะไหล่รถยนต์ในบ้านเรา ให้สามารถปรับตัวทันทุกสถานการณ์  

สำหรับเราแล้ว จี.พี.อะไหล่ นับเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์และศักยภาพ ด้วยการร่วมงานมายาวนานกว่า 10 ปี ทำให้เห็นความเป็นผู้นำในการปรับเปลี่ยนองค์กรเข้าสู่ยุค Digital Transformation อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ซึ่งในการสัมมนาฯ ครั้งนี้นอกจากจะทำให้คนวงการอะไหล่ฯ ได้อัพเดทข่าวสารในแวดวงธุรกิจยานยนต์ในปัจจุบันและอนาคตแล้วยังเป็นโอกาสทำให้พันธมิตรคู่ค้าและร้านค้า ของ  จี.พี.อะไหล่ และ เชฟโรเลต เซลส์ ได้มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางธุรกิจเพื่อพลักดันวงการอะไหล่รถยนต์ในประเทศไทยให้เติบโต และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในอนาคตให้แก่กันอีกด้วย”

ภายในงานสัมมนา Journey The Future Together ได้รับเกียรติจากเหล่ากูรูในวงการยานยนต์ มาแสดงวิสัยทัศน์และอัพเดทเทรนด์ ในหัวข้อ “นวัตกรรม EV กับเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมอะไหล่และยานยนต์” ทั้งในประเด็นแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า มุมมองและผลกระทบที่เกี่ยวกับธุรกิจอะไหล่รถยนต์และการเตรียมความพร้อม และมุมมองของอู่รถยนต์ที่ปรับตัวเพื่อรองรับการให้บริการทั้งรถยนต์สันดาปและพลังงานไฟฟ้า โดยได้รับเกียรติจาก คุณกฤษดา ธีรศุภลักษณ์ อินฟูเลนเซอร์ ทางด้านรถยนต์ไฟฟ้า มาร่วมเปิดประสบการณ์และแชร์ความคิดเห็นภายในงาน

“ผมเชื่อมั่นว่า ทุกการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมยานยนต์ ไม่ว่าในอดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน เราได้แรงผลักดันที่ดีจากคู่ค้าทุกราย ทุกวันนี้ประชาชนไทยให้การตอบรับกับรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ หรือ BEV  (Battery Electric Vehicle) มากยิ่งขึ้น ทำให้เราต้องยิ่งอัพเดทสินค้าและบริการให้ทันต่อพฤติกรรมผู้บริโภค และเราเองในฐานะเป็นตัวกลางในการคัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เราจะทำหน้าที่ติดตามความเคลื่อนไหวของวงการยานยนต์ไฟฟ้าอย่างใกล้ชิด  เพื่อเป็นผู้นำเทรนด์ในการบริหารจัดการชิ้นส่วนอะไหล่ เพื่อซัพพอร์ทคู่ค้าในจังหวะและโอกาสที่เหมาะสมในอนาคต” คุณกวีศิลป์ กล่าวทิ้งท้าย

-------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย graphixel. ขับเคลื่อนโดย Blogger.